Du lịch Ninh Bình tích cực tuyên truyền cho du khách về Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Du lịch Ninh Bình tích cực tuyên truyền cho du khách về Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch  Khoảng 5.000 bộ quy tắc ứng xử in bằng tiếng Anh, Trung Quốc và Tiếng Việt nhắc nhở du khách ứng xử văn minh sẽ được Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch  Ninh Bình phát miễn phí cho du khách ở các khu, điểm du lịch.

 
 
Được sự nhất trí của Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình trung tâm Hỗ trợ Khách du lịch đã triển khai biên tập và in ấn 8000 tập gấp về Bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách bằng Tiếng Anh, Tiếng Trung và Tiếng Việt dưới dạng sổ tay rất tiện dụng cho du khách khi sử dụng.
Bộ quy tắc ứng xử thể hiện bằng hình minh họa sinh động, nêu những điều nên và không nên khi du lịch Ninh Bình. Trong đó, du khách cần tôn trọng văn hóa, phong tục địa phương; ăn mặc lịch sự, đặc biệt ở những nơi tôn nghiêm; có ý thức bảo vệ môi trường; xếp hàng khi sử dụng các dịch vụ công cộng; Lấy thức ăn đủ dùng tránh lãng phí; giúp đỡ người lớn tuổi, người tàn tật, trẻ em, phụ nữ.v.v
Bộ quy tắc cũng ghi rõ du khách không phá hoại các di tích văn hóa, lịch sử; không gây ồn ào mất trật tự nơi công cộng, vứt rác nơi công cộng; không thể hiện tình cảm quá mức nơi công cộng;; không vi phạm an toàn giao thông; không say xỉn mất kiểm soát nơi công cộng; không đốt vàng mã, rải tiền lẻ tại các cơ sở tín ngưỡng...
Việc tăng cường tuyên truyền cho du khách về bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch sẽ góp phần. tạo hiệu ứng mạnh mẽ, có sức lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng và thay đổi hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Ninh Bình nói riêng trong mắt du khách trong và ngoài nước.
Tại 3 Trạm hỗ trợ du khách do Trung tâm phụ trách các cán bộ, nhân viên trung tâm luôn tích cực phát miễn phí bộ quy tắc cho du khách bên cạnh đó trung tâm cũng đã phối hợp với hơn 10 điểm, khu du lịch để phát cho du khách. Cùng với việc phát miễn phí hàng nghìn bộ quy tắc nói trên, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch cũng xây dựng ảnh động với các thông điệp tuyên truyền bằng tiếng Anh,Trung Quốc, Tiếng Việt  sinh động trên website của Trung tâm nhằm truyền tải tạo ấn tượng cho du khách.
Để làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ khách du lịch đồng thời góp phần tuyên truyền rộng rãi bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch sẽ tăng cường tập huấn các kỹ năng cho cán bộ, nhân viên trung tâm để tạo sự hài lòng của du khách khi đến thăm quan du lịch Ninh Bình từ đó góp phần xây dựng phát triển du lịch văn minh, bền vững.
Nguồn: TTHTKDL

Xem thêm bài khác

Tràng An 360